Skip Ribbon Commands
Skip to main content
BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
CỤC ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
Nhiều thủ tục hành chính tinh gọn sẽ giúp ích cho doanh nghiệp (ảnh minh họa)
Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, Sở đã tiến hình triển khai cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ tiện ích cho doanh nghiệp (DN) đăng ký kinh doanh, thực hiện mô hình "Cơ quan đăng ký kinh doanh thân thiện". Sở KH&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, dịch vụ này giúp giảm 30% thời gian đăng ký của DN.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT tại Hội nghị Phát triển các dịch vụ tiện ích hỗ trợ DN đăng ký kinh doanh trên địa bàn (vào ngày 4/7/2018), 6 tháng đầu năm 2016, Hà Nội đã tiến hành nhiều dịch vụ hỗ trợ tiện ích cho DN mới đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin điện tử của Sở KH&ĐT.

Đáng chú ý là dịch vụ đăng ký trước số tài khoản ngân hàng thông qua Cổng thông tin điện tử của Sở KH&ĐT, kết nối với các ngân hàng thương mại nên DN có thể thực hiện cùng với thời điểm lập hồ sơ thành lập mới, ngay trước khi DN ra đời.

Điển hình , trong  6 tháng thành phố  Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho gần 12.500 DN thành lập mới, với số vốn đăng ký hơn 140.000 tỷ đồng, giảm 0,2% về số lượng và tăng 50% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, gần 84.000 hồ sơ hành chính đã được giải quyết, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. 100% hồ sơ đăng ký DN tiếp nhận đều được thực hiện trực tuyến.

Từ tháng 1/2018 đến nay, số DN được trả kết quả tại nhà là 2.812 lượt đơn vị. Với dịch vụ trả kết quả tại nhà/ trụ sở DN của Bưu điện TP. Hà Nội, DN có thể tiết kiệm thời gian đi lại.

Trước đây, để hoàn tất các thủ tục hành chính trước khi gia nhập thị trường, DN mất 9 ngày để thực hiện 3 thủ tục gồm: đăng ký thành lập mới, đăng ký mẫu dấu và thay đổi thông tin thuế - đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng.

Dịch vụ hỗ trợ tiện ích đã giúp DN thành lập mới bớt được một lần thực hiện thủ tục hành chính về thay đổi thông tin thuế - đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng, rút ngắn thời gian hoàn tất thủ tục hành chính trước khi gia nhập thị trường xuống còn 6 ngày; góp phần giảm số lần đi lại, giảm chi phí cho DN cũng như giảm tải khối lượng công việc cho chính các cán bộ đăng ký kinh doanh.

Sở KH&ĐT khẳng định, thời gian tới Sở xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký kinh doanh. Cùng với đó, Sở sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ tiện ích để hỗ trợ DN, phối hợp thêm với một số ngân hàng thương mại khác để mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ cấp trước số tài khoản ngân hàng cho DN, xây dựng mô hình kết nối giữa cơ quan đăng ký kinh doanh với các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quá trình khởi sự DN, giúp DN hoàn thiện việc gia nhập thị trường một cách nhanh nhất...

BK
Số lượt đọc: 2016 Cập nhật lúc: 20/07/2018 14:58:00